Phương Chi: Bí quyết đạt doanh số là sự chân thành

8 Tháng Tám, 2015
     Cuộc sống EQuester, EQuest & Tôi 20 Lượt xem

Chỉ trong 6 tháng, kể từ khi đảm nhận vai trò phụ trách kinh doanh dịch vụ Biz (School & Corporate Biz – tiếng Anh cho Trường học & Doanh nghiệp), chị Nguyễn Phương Chi đã bứt phá với doanh số kỷ lục 2,8 tỷ – đạt 80% doanh số của năm. Với lĩnh vực kinh doanh có nhiều đặc thù riêng biệt, tuy nhiên bí kíp thuyết phục khách hàng của chị có vẻ khá đơn giản.

Gặp chị lúc 5h chiều, là khoảng thời gian mà mọi người đã thấm mệt sau 1 ngày làm việc dài, thì ở chị vẫn bừng lên một sức sống và sự nhiệt huyết trong từng câu chuyện. Chị khiêm tốn cho rằng, kết quả 6 tháng đầu năm có lẽ là một sự may mắn.

bt6
Chị Nguyễn Phương Chi – Phụ trách Kinh doanh khối Biz

 

Là một nhân viên có thâm niên gắn bó với EQuest khá lâu, từ năm 2009, trải qua nhiều vị trí trong đó có hơn 2 năm cộng tác kinh doanh gói Biz, nhưng mãi đến đầu tháng 1/2015, Phương Chi mới được điều chuyển sang hẳn kinh doanh dịch vụ này. Kể từ thời gian đó đến nay, chị đã tìm kiếm, đàm phán và ký kết thành công được nhiều gói hợp đồng giá trị mang lại nguồn thu lớn cho công ty. Ai nhìn vào cũng tưởng dễ làm, tuy nhiên với chị, mỗi hợp đồng là một cuộc chiến thật sự, nơi người ta phải vận dụng tất cả sự am hiểu nghiệp vụ, tâm lý khách hàng, thông tin đối thủ… Có nhiều trường hợp, để đi đến hợp tác cuối cùng, chị đã phải dành cả tháng trời gặp gỡ khách hàng.

Kinh doanh vốn hay được gắn với khả năng “chém gió thành bão”, nhưng chị quan niệm,kinh doanh mặt hàng liên quan đến giáo dục, đào tạo con người, thì niềm tin từ khách hàng chính là cánh cửa đầu tiên phải bước qua. Nếu như cánh cửa này khép lại, thì mọi cam kết về chất lượng, giá trị lợi ích đều trở thành vô nghĩa. Vì vậy, cần linh hoạt nhưng không cố gắng tô vẽ những thứ mình không thể làm được và chỉ dựa trên nhu cầu thực sự, cung cấp đúng cái khách hàng cần.

PC
Niềm vui đến công ty của Phương Chi chính là những đồng nghiệp dễ thương

 

Nói về khó khăn trong quá trình làm việc, Phương Chi cho rằng, trở lại lớn nhất là về con người. Với chỉ một nhân sự, chị sẽ phải thực hiện từ bước tiếp cận khách hàng, tư vấn dịch vụ, phối hợp với các bộ phận để xây dựng gói dịch vụ, mở lớp học demo, làm hồ sơ thầu cho đến ký kết hợp đồng, tổ chức lớp học và theo dõi cho đến khi thanh lý hợp đồng. Các hợp đồng đều khá dài hơi, nên cùng lúc vừa phải tìm kiếm khách hàng mới, theo dõi, làm báo cáo theo tuần, tháng cho tất cả các hợp đồng cũ, chỉ đến khi kết thúc hợp đồng thì chị mới được quyền thở phào nhẹ nhõm.

Khác với khách hàng đơn lẻ, luôn sẵn sàng dành nhiều thời gian, công sức  và tiền bạc để học Tiếng Anh thì một doanh nghiệp khi ký hợp đồng đào tạo, thường yêu cầu thời gian học ngắn, hiệu quả cao thể hiện bởi cam kết điểm số đầu ra với chi phí tối thiểu, tuy nhiên bản thân người học lại quá bận rộn để dành thời gian cho học tập, mặt bằng chung không đồng đều. Đó là trở ngại và rủi ro cho chính công ty, người kinh doanh và người cả giáo viên tham gia đào tạo.

Tuy nhiên, bằng chất lượng đào tạo đã được khẳng định và một đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, dần dần EQuest đã được lựa chọn trở thành đơn vị đào tạo cho nhiều doanh nghiệp lớn như Viettel, FPT, Panasonic, Cannon… Đây cũng là điều khiến Phương Chi tự tin khi giới thiệu dịch vụ tới khách hàng và với bí kíp “đơn giản” là chân thành, chị đã trở thành nhân viên đạt doanh cao số cao nhất EQuest trong 6 tháng đầu năm.

Bích Phượng

 

Tin tức nổi bật

2 Tháng Sáu
16 Tháng Ba
2 Tháng Ba
30 Tháng Sáu
6 Tháng Ba
6 Tháng Một
24 Tháng Ba